Bỏ qua nội dung

Ly hôn không phải là thảm họa, không phải là hết tất cả

24/09/2011

Ly hôn là vấn đề khó khăn đối với tất cả những ai có liên quan, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, ly hôn không phải là một từ khác để chỉ thảm họa. Nó là một trải nghiệm bất hạnh và thậm chí có thể không phải là một giải pháp. Nhưng bản thân ly hôn không cần phải là điều xấu hay điều tốt. Nó chỉ là điều mà những con người có liên quan phải làm.

“Tôi đã yêu anh, nhưng giờ tôi không yêu anh nữa”. “Chúng ta đã sai lầm khi kết hôn”. “Em không còn hấp dẫn nữa”. “Tại sao anh không thể thừa nhận rằng chúng ta đã sai lầm?”. “Chuyện của tôi không phải là lý do cuộc hôn nhân của chúng ta không ổn”. “Tôi đã chưa bao giờ thực sự yêu anh ngay từ đầu”…

Đó là nhiều trong vô số lý do người ta đưa ra khi quyết định ly hôn, chấm dứt tất cả bổn phận và trách nhiệm pháp lý cũng như những vấn đề liên quan đến tài sản, con cái của một cuộc hôn nhân.

Tất cả mọi thay đổi đều khó khăn và ly hôn, bất kể vì lý do gì, là một sự thay đổi. Điều dưỡng phục hồi sau thay đổi cũng là khó khăn.

Nếu bạn đã quyết định ly hôn thì hãy tính đến tất cả những vấn đề đau đầu xung quanh nó có thể xảy ra. Từ làm thế nào để giảm thiểu tổn thương cho các bên nhất cho đến thủ tục pháp lý sao cho nhanh gọn, phân chia tài sản và đặc biệt, làm thế nào để bảo vệ con cái khỏi vết thương gia đình ly tán và hàn gắn nó về sau này…

Ly hôn 247 (lyhon247) được lập ra không phải nhằm mục đích cổ xúy cho ly hôn mà chỉ đơn giản cung cấp thông tin, tư vấn các vấn đề liên quan để những người trong cuộc không phải trả giá đắt nhất. Chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm đối phó với những khó khăn trong hôn nhân, làm thế nào để duy trì hôn nhân hạnh phúc và nếu phải ly hôn, thì làm thế nào để các bên ít bị tổn thương nhất, làm thế nào để tiếp tục sống tốt sau ly hôn.

Ly hôn là một trải nghiệm thất bại trong cuộc đời không ai muốn vướng vào. Tuy nhiên, ly hôn không phải là hết tất cả bởi vì hãy tin rằng, điều tồi tệ nhất trong đời đã qua, nhưng chắc chắn điều tốt đẹp nhất vẫn còn đang ở phía trước.

Thân ái,

 

No comments yet

Bình luận về bài viết này