Bỏ qua nội dung

10 lý do ly hôn vớ vẩn nhất

26/09/2011

Có thật chẳng có gì dễ dàng hơn là ly hôn?

Hiện nay chẳng có gì dễ dàng hơn là ly hôn và bạn cũng chẳng cần nhiều lý do để giải thích quyết định của mình. Từ việc nửa kia sạch sẽ quá cho đến bị chồng đặt cho nickname không thể chấp nhận được, ghen với con vẹt biết nói… những người này đã không đề cao giá trị hôn nhân của mình.

Hãy cùng nhìn lại 10 lý do vớ vẩn nhất mà người ta đã viện dẫn để ly hôn bạn đời, người đã chung sống với họ hàng chục năm.

  1. Sạch quá. Năm 2009, một phụ nữ đã đòi ly hôn bởi cô không thể chịu được việc nhìn anh chồng lau nhà nữa. Rõ ràng, anh ta bị ám ảnh với việc mọi thứ phải sạch sẽ và luôn chân luôn tay để tất cả mọi thứ trong nhà sáng bong. Sạch đương nhiên là tốt. Ngoại trừ việc anh này thực ra đã phá một cái tường rồi xây lại bởi vì nó quá bụi bẩn. Sau đó, người vợ quyết định ly hôn.
  2. Bị đặt nickname “Guantanamo”. Một phụ nữ Saudi Arabia gọi điện thoại cho chồng, nhưng anh chồng lại để quên điện thoại ở nhà. Khi chiếc điện thoại bắt đầu đổ chuông, tên của người gọi hiện lên màn hình là “Guantanamo”. Sốc làm sao! Người phụ nữ Arab này nói cô ấy không thể tiếp tục sống cạnh người đàn ông đặt biệt danh cho cô theo tên một nhà tù nổi tiếng thế giới. Sau đó, cô đã đệ đơn ly dị sau 17 năm sinh sống.
  3. Bắt quả tang chồng lừa dối qua con vẹt biết nói. Vụ việc xảy ra ở Trung Quốc. Nhân vật chính là một con vẹt biết bắt chước tiếng nói người. Sau một chuyến đi công tác trở về, người vợ phát hiện con vẹt của mình nhắc đi nhắc lại các từ như “kiên nhẫn”, “ly dị” và “anh yêu em” mà rõ ràng nó đã học từ các cuộc nói chuyện điện thoại từ chồng cô với tình nhân. Lừa dối không phải là một lý do ly hôn kỳ quặc nhưng thực tế là người phụ nữ này đã ly dị dựa vào giọng nói của con vẹt thì thật là lạ.
  4. Quá nhiều bánh. Lại ở Trung Quốc, một câu chuyện ly hôn kỳ quặc khác xảy ra với lý do người chồng không thể chịu đựng được việc phải ăn món bánh cô vợ tự làm mỗi bữa. Anh ta nói chỉ nghe đến từ bánh anh ta đã chán ngấy. Tuy nhiên, không hiểu sao nếu chán thì anh ta chỉ cần từ chối ăn thay vì ly dị vợ. Thật khó có thể tin người vợ có thể ép anh ta ăn bánh!
  5. Vợ muốn ly dị sau khi anh chồng cố tìm cách nhìn mặt. Đây hẳn là lý do ly hôn kỳ quặc chưa từng thấy: Một phụ nữ Saudi Arabia đã sốc khi một đêm, chồng cô cố vén mạng che mặt cô để nhìn. Hậu quả là cô vợ bỏ nhà đi và muốn ly hôn. Nhưng anh chồng cố làm lành và hứa sẽ không bao giờ làm thế nữa. Rõ ràng, người vợ là một trong những phụ nữ Arab giữ truyền thống nhất. Khi được hỏi làm sao cô có thể mang thai trong điều kiện như vậy, cô nói: “hôn nhân là về yêu chứ không phải về mặt”. Khó hiểu quá, đúng không?
  6. Kẻ lừa dối 81 tuổi. Ở tuổi 83, hầu hết phụ nữ không hy vọng họ có thể bị lừa dối nữa. Tuy nhiên, người phụ nữ không may này đã phát hiện người chồng 81 tuổi của bà đang lừa dối mình, sau khi ông quên kéo rèm trong văn phòng mình lúc đang “hành sự” với cô tình nhân kém ông 30 tuổi. Câu hỏi là: sao ông vẫn chưa chịu nghỉ hưu?
  7. Ly dị vì vợ quá e thẹn. E thẹn là một nét duyên dáng của cô dâu nhưng lấy nhau một năm rồi mà vẫn còn e thẹn thì không tự nhiên chút nào! Người phụ nữ trong câu chuyện này đã từ chối bổn phận làm vợ thậm chí sau một năm cưới và anh chồng không thể chấp nhận được điều này lâu hơn nữa nên đã quyết định ly hôn.
  8. Không nói với chồng tuổi thật. Khi người chồng phát hiện vợ mình đã lừa dối về độ tuổi, anh ta không thể ở cạnh vợ được nữa. Người phụ nữ Trung Quốc trong chuyện này nói với chồng cô ấy 24 tuổi trong khi thực ra cô ấy đã 30 tuổi. Thật ngạc nhiên là anh này đã tin lời cô.
  9. Trăng mật với mẹ chồng. Sau khi kết hôn, cô dâu trẻ người Ý phát hiện mẹ chồng đang chờ ở sân bay, sẵn sàng đi du lịch trăng mật với hai vợ chồng. Sau chuyến trăng mật kéo dài ba tuần với chồng và mẹ chồng, trở về nhà cô vợ đâm đơn ly dị vì anh chồng gắn bó với mẹ quá.
  10. Mất vợ trong một ván bài. Andrei Karpov (Nga) đã đánh cược vợ trong một ván bài sau khi đã thua sạch tiền. Không may, ván bài này anh ta tiếp tục thua và phải gán vợ cho người thắng. Nghe thấy những gì chồng mình đã làm, người vợ đã ly dị chồng và có thể để trả thù, cô cặp kè ngay với kẻ thắng bài.
One Comment leave one →
  1. Jenny permalink
    04/09/2013 12:53

    nếu ở trg` hợp 9 thì cũng sẽ thế.

Bình luận về bài viết này