Bỏ qua nội dung

Chồng ngoại tình: Tha thứ thì dễ, quên thì khó

03/10/2011

Chị Ngọc Cẩm (Tân Bình, TP HCM) dù biết rằng phải quên đi chuyện cũ của chồng để cuộc sống được thanh thản, nhưng chị không làm sao thực hiện được điều đó. Hình ảnh chồng âu yếm với người khác luôn giày vò khiến chị cảm thấy khổ sở.

Dưới đây là trích đăng tâm sự của chị Cẩm cũng như nỗi dằn vặt đang làm chị khổ tâm.

Cũng như nhiều người khác, tôi vô cùng đau đớn khi biết đích xác chồng có bồ. Tôi loay hoay với câu hỏi, điều gì khiến anh thay đổi nhanh như thế. 8 năm trời yêu nhau rồi mới kết hôn, chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ. Vậy mà chỉ sau gần 10 năm là vợ chồng, anh ấy đã phụ tình. Lúc đầu, tôi nghĩ đến ly dị, thà đau một lần còn hơn. Nhưng cứ nghĩ đến viễn cảnh từ nay sẽ sống một mình, mọi thứ đều phải gánh vác, con cái bơ vơ khiến tôi rụt rè đưa đơn mà bụng thì cầu mong anh đừng ký.

Quả đúng như vậy, anh đã khóc, đã hối hận, ăn năn. Anh nói vì một lúc quá chén ở công trường, khi tâm trí không sáng suốt, anh đã lỡ ăn nằm với cô thư ký. Khi tỉnh rượu, biết mình đã lỡ làm điều gì sai quấy, anh hoảng hốt xin lỗi và mong cô ấy bỏ qua. Nhưng thật đáng sợ, chính thái độ chấp nhận, chịu đựng của cô ấy càng làm cho anh thêm mắc kẹt. Anh luôn áy náy và xao động khi bắt gặp những cái nhìn buồn bã, đầy yêu thương của người tình. Anh đã không chấp nhận đánh đổi gia đình để đi với cô thư ký. Trước thái độ thành thật của anh, tôi đã tha thứ và yêu cầu anh phải thay đổi chỗ làm việc.

Chuyện trôi qua một năm, dù cuộc sống của chúng tôi đã “tươi đẹp” trở lại, nhưng dường như vẫn có cái gì đó gượng gạo. Tâm hồn tôi bây giờ không còn thanh thản như xưa, mà luôn trào dâng một cảm giác ghen hờn. Khi thấy anh cười nói rôm rả, trong tôi lại dấy lên một nỗi oán hận: “Anh vô tư quá. Gây nên nghiệp chướng mà vẫn cứ nhơn nhơn, không một chút xấu hổ. Biết đâu mình dễ dãi, anh ấy lại sa sẩy lần hai, ba”. Những suy nghĩ ấy cứ ám ảnh tôi. Lý trí bảo tôi quên đi mà vui sống, nhưng trái tim tôi luôn bị giày vò bởi quá khứ của chồng. Tôi cảm thấy khổ sở.

Ngọc Cẩm (quận Tân Bình, TP HCM)

Theo Phụ Nữ

P/S: Chị Bình ạ, biết nói thì dễ hơn làm, nhưng tốt hết chị bỏ qua chuyện đó đi. Còn nếu chị không bỏ qua được thì hãy xa cách chồng một thời gian xem sao – để nhìn lại lòng mình, để nhìn lại mối quan hệ của mình. Bằng không, chị mãi mãi tự làm khổ mình bởi những nghi ngờ, dằn vặt mình mà thôi.

No comments yet

Bình luận về bài viết này